google-site-verification: google278846b8ad248287.html

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สร้างโลกสีเขียวด้วย ตะเกียบ

          ตะเกียบที่ทำจากไม้  ที่เราใ้ช้ในการรับประทานอาหาร  เมื่อใช้เสร็จคนส่วนใหญ่จะทิ้งไป  คุณรู้หรือไม่ครับว่า  โลกของเราต้องสูญเสียต้นไม้จากการผลิตตะเกียบมากเพียงไร



           วันนี้ผมจะขอนำเสนอ Idea ที่ออกแบบมาเพื่อทดแทนธรรมชาติที่เราต้องเสียไปครับ  กับความคิดสร้างสรรค์ในการปลูกต้นไม้ด้วยตะเกียบ



           ไอเดียนี้ออกแบบโดย Gyeongwan Koo  ออกแบบให้ตะเกียบมีฝาครอบหัว  ในฝาครอบนั้นจะมีเมล็ดพันธุ์อยู่ เมื่อเราจะทิ้งตะเกียบให้เราปักด้านที่มีฝาครอบลงไปในดินทำให้ฝาครอบแตกออก  เวลาผ่านไป  เมล็ดพันธุ์นั้นจะเติบโตขึ้นมาเป็นพืชต้นใหม่  โดยใช้ตะเกียบเป็นหลักในการยึดตัวเองขึ้นมาในการเจริญเติบโต



 





            ด้วยผลจาก  Idea  นี้ ในวันหนึ่งเราอาจจะเห็นสวนที่มีพืชจากการเจริญเติบโตออกมาจากตะเกียบเหล่านี้ก็ได้!



             แต่ถึงอย่างไร  การไม่ตัดไม้ทำลายป่า  และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า  ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาโลกใบนี้ให้อยู่กับเราไปนานๆ อยู่ดีนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...