google-site-verification: google278846b8ad248287.html

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สอนทำนาฬิกาปลุก ระเบิด (อย่าเกรียนเอาไปทำอะไรเลวๆ ล่ะ)



          วันนี้จะนำเสนอ การทำนาฬิกาปลุกที่แสนจะธรรมดาของเราให้ดูสร้างสรรค์ขึ้น (จะเรียกว่าสร้างสรรค์ดีมั๊ยเนี่ยะ?) โดยสามารถนำของเหลือใช้ กลับมาใช้ใหม่ได้ เราไปดูอุปกรณ์กันเลย

1.แกนกระดาษชำระ 2.สายไฟเก่า 3.นาฬิกาปลุก(เอาแบบเรียบๆนะ อย่าเอาพวกมีลายคิตตี้มา) 4.สก๊ิอตเทปสีดำ (สีอื่นก็ได้แล้วแต่ชอบ) 5.กระดาษลัง 6.คัตเตอร์และสีสเปรย์ 7.น๊อต 8.แท่งไม้

วิีธีทำ

1. ตัดกระดาษลัง ให้เป็นรูปวงกลม 6 วง ให้สามารถปิดแกนกระดาษชำระได้ เลือกกระดาษลังวงกลมมาสองวง สวมน๊อตเข้าไป ให้เหลือ ตัวน๊อตตัวผู้ไว้นิดหน่อย


2.พ่นสีแกนกระดาษชำระทั้งสามแกนให้เป็นสีแดง (หรือสีอื่นก็ได้ ที่ำทำให้ดูคล้ายระเบิด) ตัดกระดาษ ให้เป็นรูรูปตัวอักษร TNT (หรือจะเป็นคำอื่นก็ได้แล้วแต่ชอบ) เมื่อไ้ด้กระดาษมาแล้ว ก็นำไปทาบกับแกนกระดาษชำระที่พ่นสีแล้ว แล้วพ่นสีลงไป (เทคนิคนี้ คล้ายกับการสกรีนเสื้อ)

3. เอาสายไฟ ม้วนพันแท่งไม้ ให้สายไฟดูเป็นเกลียวคล้ายสายไฟของระเบิด เมื่อได้เป็นเกลียวแล้ว เอาแท่งไม้ออก


4.เอาอุปกรณ์ที่ได้เตรียมไว้ข้างต้น มาประกอบเข้าด้วยกัน โดย นำกระดาษวงกลมที่ตัดไว้มาปิดปากรูแกนกระดาษชำระ เอาสายไฟที่เตรียมไว้มาม้วนติดกับตัวน๊อตดังรูป  ใช้สก๊อตเทปสีดำพันแกนกระดาษให้มันรวมกันดังรูป แล้วติดนาฬิกาปลุกเข้าไปก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ


     เป็นไงครับ กับสิ่งประดิษฐ์ที่เอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าทุกท่านคงชอบ หากมีอะไรสงสัย หรืออยากจะแนะนำ ก็เชิญได้ตามสบายเลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...