google-site-verification: google278846b8ad248287.html

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เก้าอี้จากขวดพลาสติก

          เมื่อคุณอยากรีไซเคิลขวดพลาสติก  คุณก็อยากได้สิ่งของที่ดีๆ เมื่อคุณมีขวดโค๊กพลาสติก  111 ขวด คุณสามารถทำให้ขวดเหล่านั้นกลายเป็นสิ่งของพิเศษๆ ได้ วันนี้ขอแนะนำเก้าอี้ " 111 Navy Chair™ "

เก้าอี้จากขวดพลาสติก และกระป๋อง โคคา โคล่า

         
          ในปี 2006 Coca-Cola ร่วมมือกับบริษัท Emeco ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ โดย Coca-Cola มีโครงการที่จะทำให้ขวดพลาสติกจาก Coca-Cola จำนวน 1,000 ขวด ให้มีมูลค่าเพิ่มจากขยะธรรมดาๆ




            ทาง Coke ต้องการที่จะทำขวดพลาสติก ให้เป็น เก้าอี้กองทัพเรือ (Classic Navy Chair) ตัวใหม่ และอยากรู้ว่าสูตรพลาสติกจากขวด Coca-Cola  หรือ rPET (Recycled Polyethylene Terephthalate- รีไซค์เคิลจากขวดพลาสติก) สามารถนำมารีไซเคิลเป็นเก้าอี้ได้หรือไม่  จึงต้องมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ โดยร่วมมือกับบริษัท BASF จึงได้ส่วนผสมที่สามารถ ทำให้เม็ดพลาสติกจากขวด Coca-Cola แข็งแรงขึ้น


 
วิดีโอการผลิต


          โดยเก้าอี้ที่ได้จากการรีไซเคิลในครั้งนี้ ให้ชื่อว่า 111 Navy Chair™ จะมีการสลักรายละเอียดต่างๆ ไว้ใต้เก้าอี้ด้วย ซึ่งได้ผลิตออกมา 6 สีด้วยกัน ได้แ่ก่สี Red, Snow, Flint Gray, Grass Green, Persimmon และ Charcoal เก้าอี้เหล่านี้ได้รับการทดสอบโครงสร้างจาก BIFMA สำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ด้วย

เก้าอี้ทั้ง 6 สี

รายละเอียดต่างๆ ใต้เก้าอี้
แม่พิมพ์ในการผลิตเก้าอี้

           การผลิตเก้าอี้จากขวด Coca-Cola นี้สามารถลดจำนวนเม็ดพลาสติกที่จะนำมาผลิตเป็นเก้าอีกได้จำนวนมหาศาล แล้วนำเม็ดพลาสติกจากขวด Coca-Cola ที่คุณดื่มเสร็จ แล้วโยนทิ้งอย่างไร้ค่า มาสร้างเป็นเก้าอี้ตัวใหม่  ที่มีความแข็งแกร่งที่สุดและสวยงามที่สุดเท่าที่จะสามารถทำให้  ทำให้เราได้สิ่งที่โยนทิ้งไป  กลับมารีไซเคิลเป็นสิ่งที่ต้องการ  และสามารถเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน

เก้าอี้ และบรรจุภัณฑ์


ที่มา : http://emecowithcoke.com/information
เรียบเรียง : Platooooo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...